Header Ads

Kem Sakura chính hãng

Mụn có hết không khi trị mụn bằng kem đánh răng?

Chắc chắn có rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ đã từng nghe nói đến công dụng thần kỳ của týp kem đánh răng trong việc trị mụn. Sở dĩ phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng này thu hút được sự chú ý của các các bạn trẻ bởi sự đơn giản, tiện lợi và chi phí rất rẻ.
Nhưng liệu “thuốc trị mụn” ảo diệu này có thật sự hiệu quả như vậy không? Nó có gây hại gì cho da hay không? Những băn khoăn này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài trị mụn bằng kem đánh răng sau.
tri-mun-bang-kem-danh-rang

Công dụng thần kỳ của kem đánh răng trong việc trị mụn

Không phải tự nhiên kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng lại được biết đến như một loại “thuốc trị mụn”. Trong số các phương pháp trị mụn đơn giản tại nhà thì dùng kem đánh răng là phương pháp trị mụn có cơ sở khoa học nhất. Bởi vì:
  • Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng là chất có thể loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.
  • Kem đánh răng cũng chứa chất silica giúp chống viêm nhiễm trên da, làm giảm sưng tấy, kháng viêm, làm se đầu mụn hiệu quả.
  • Đặc biệt, chất  baking soda có khả năng ức chế quá trình tiết bã nhờn và dầu thừa trên da, ngăn chặn mụn phát triển thêm.

Tác hại không tưởng khi trị mụn bằng kem đánh răng

Với vô số các hợp chất trong kem đánh răng có thể trị được mụn, nhưng trong kem đánh răng cũng chứa các hợp chất gây tổn thương đến da mặt.
Kem đánh răng trị mụn còn chứa những chất khác giúp tẩy trắng, chống sâu răng nên có khả năng gây ra những tác dụng như bào mòn lớp màng mỏng bảo vệ da bên ngoài, hay gặp tác dụng ngược khiến tình trạng mụn nhiều và nghiêm trọng hơn.
Mặc dù kem đánh răng có vị mát nhưng nếu bôi lên vùng da hở bị tổn thương như mụn trứng cá thì có thể dẫn đến kích ứng da, tình trạng viêm da trở nên tồi tệ hơn. Thay vì dùng kem đánh răng, bạn có thể bôi nghệ vì trong nghệ có hoạt chất curcumin chống viêm.
thanh-phan-kem-danh-rang-tri-mun

Trường hợp nào không nên trị mụn bằng kem đánh răng

Việc sử dụng kem đánh răng để điều trị mụn trứng cá có thể ít nhiều có tác dụng với người này hoặc không hiệu quả với người kia tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Tuy có thể xử lý các nốt mụn viêm sưng nhỏ nhưng nhìn chung, kem đánh răng không thể mang lại hiệu quả với các trường hợp mụn nhiều và nặng hơn. Thậm chí, những hợp chất tẩy trắng hay chống sâu răng có trong kem đánh răng có thể bào mòn da, làm mất đi khả năng tự bảo vệ của da gây ra tác dụng ngược, khiến mụn phát triển ồ ạt và nghiêm trọng hơn.
Với những làn da khô hay nhạy cảm, sử dụng kem đánh răng còn có thể khiến cho da dễ bị kích ứng, sưng tấy hoặc bong tróc, bởi vậy đây là phương pháp không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Nên cân nhắc thật kĩ càng trước khi thử nghiệm chữa mụn bằng kem đánh răng, đặc biệt với những trường hợp mụn nghiêm trọng hơn nên lựa chọn một liệu trình điều trị tốt hơn.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả cao nhất

Bạn nên dùng loại kem đánh răng có màu trắng thông thường như PS có màu trắng nguyên bản, tránh sử dụng loại gel trong, bạc hà hay loại có hạt vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại.
  • Cần phải vệ sinh da sạch sẽ. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp, có tính dịu nhẹ, sát khuẩn để làm sạch da.
  • Dùng khăn bông mềm thấm khô nước trên da
  • Thoa một lượng kem đánh răng lên vùng da bị mụn để qua đêm.
  • Sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước mát. Lúc này bạn sẽ thấy da khô thoáng, mụn xẹp đi trông thấy.

Những lưu ý khi trị mụn bằng kem đánh răng

Như trên đã nói, trị mụn bằng kem đánh răng vừa mang lại hiệu quả, nhưng cũng mang lại tác hại không lường. Mặt khác, đây là kem đánh răng chứ không phải kem trị mụn, dù cho nó có chi phí rẻ hay tiện dụng thế nào, vẫn cần tránh lạm dụng quá nhiều.
tac-hai-tri-mun-kem-danh-rang
Ngoài ra, đây không phải là giải pháp trị mụn dứt điểm, chúng chỉ giúp bạn giảm mụn trong một thời gian ngắn, sau đó mụn vẫn mọc lên bình thường. Bởi phương pháp này chỉ có tác động ngoài bề mặt da, trong khi nhân mụn nằm sâu bên trong các lớp da, khó có thể loại bỏ được.
Ngoài kem đánh răng, các bạn có thể sử dụng tới các loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên để điều trị mụn cũng rất tốt, mang lại hiệu quả và tính an toàn cao. Vấn đề là các bạn nên kiên trì áp dụng để có được kết quả tốt nhất.
Các phương pháp tại nhà kể trên, rất phù hợp với các bạn ở xa, hoặc muốn áp dụng phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng nếu bạn nào ở các thành phố lớn, hoặc mong muốn trị dứt điểm và nhanh chóng mấy “cục mụn” đáng ghét thì việc sở hữu cho mình một loại kem trị mụn là rất cần thiết.

Kem trị mụn Sakura Acnes Clearing – Tự tin với làn da sạch mụn

Kem trị mụn Sakura là dòng sản phẩm thuộc tập đoàn Sakura Beauty Corp, đồng thời sản phẩm được nghiên cứu sản xuất bởi những chuyên gia da liễu hàng đầu Nhật Bản thuộc Viện nghiên cứu Sakura.
trị mụn bằng kem đánh răng
Kem trị mụn Sakura Ance Clearing Cream được chiết xuất từ các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính, đánh bật tận gốc tất cả các loại mụn, kiểm soát lượng dầu dư thừa, giúp làm mờ vết thâm và se khít lỗ chân lông cho làn da trắng mịn hoàn hảo.
Sử dụng kem trị mụn Sakura rất tốt, hiệu quả chỉ sau 3-5 tuần, an toàn tuyệt đối, không gây kích ứng da, thích hợp với mọi loại da ngay cả làn da nhạy cảm khó tính.

Không có nhận xét nào